[Sách dịch] CODE: The Hidden Language Of Computer Hardware and Software

Post này dùng để tập hợp các bài mình dịch cho sách này, tiến độ có lẽ khoảng 1 tuần 1 chap.

Phần màu xanh là phần mình giải thích đôi chút các bạn có thể bỏ qua.

Vì trình tiếng anh của mình còn yếu và kiến thức công nghệ không được cao, chỉ với mong muốn làm chút gì đó cho anh em lập trình bước đầu làm quen với máy tính dễ dàng hơn nên đã cố gắng tra cứu, hỏi hang để dịch sao cho dễ hiểu nhất. Chắc chắn sẽ có lỗi, vậy nên anh chị em nào thấy sai hay sao đó không thỏa mãn thì chê mình vừa thôi, rồi nói cho mình biết để mình sữa. Mình cảm ơn nhiều. :p

// Trong quá trình dịch sẽ có vài từ mình để nguyên mẫu tiếng anh vì nhiều lúc nó là thuật ngữ chuyên ngành mà bạn nên làm quen, và lúc khác thì mình không biết dịch ra sao nữa. Mấy bạn thông cảm giùm mình nhé! ^_^

List:

Chap 1: The Best Friends

Chap 2: Codes and Combinations

Chap 3: Braille and Binary Code

Chap 4: Anatomy of a Flashlight

Chap 5: Seeing around corners

Chap 6: Telegraphs and Relays

Chap 7: Our Ten Digits

Chap 8: Alternatives to Ten

Chap 9: Bit by Bit by Bit

Chap 10: Logic and Switches

Chap 11: Gates (not Bill)

Một suy nghĩ 1 thoughts on “[Sách dịch] CODE: The Hidden Language Of Computer Hardware and Software

Bình luận về bài viết này